Quảng cáo

Liệu bạn có biết ngủ nghiến răng là bệnh gì không? XEM ĐI CHờ gì nữa

Bạn, người thân khi ngủ thường hay nghiến răng và thắc mắc không biết ngủ nghiến răng là bệnh gì và làm thế nào để hạn chế được bệnh này. Những giải đáp cụ thể dưới đây về chứng nghiến răng sẽ làm sáng tỏ tất cả.

ngủ nghiến răng là bệnh gì
Ban có biết ngủ nghiến răng là bệnh gì không?
Nhiều người khi ngủ sẽ có tật nghiến răng gây ra sự khó chịu cho những người thân bên cạnh. Và đây cũng là nguy cơ tác động xấu đến răng miệng khá lớn. Vậy bạn có biết được ngủ nghiến răng là bệnh gì hay không?

Ngủ nghiến răng là bệnh gì?

Ngủ nghiến răng bị bệnh gì hay đơn giản đó chỉ là một tật xấu của một số người? Những thông tin chi tiết về nghiến răng sau đây cho bạn biết thực hư như thế nào.

Nguyên nhân của chứng nghiến răng

Bạn không thể bỏ qua nguyên nhân của bệnh nghiến răng sau khi đã biết được bị nghiến răng là bệnh gì. Những nguyên nhân phổ biến mà bạn cần phải biết về nghiến răng là:
- Do sự mất cân xứng giữa hai hàm với nhau: Sự mất cân xứng giữa hai hàm, khi ngủ não bộ truyền thông tin để tạo sự cân bằng của các hàm gây nên tình trạng nghiến chặt giữa hai hàm.
- Vấn đề về tâm lý
ngủ nghiến răng là bệnh gì 3
Stress là nguyên nhân gây nghiến răng khi ngủ
Các vấn đề về tâm lý như căng thẳng, stress, những áp lực trong công việc và đời sống hằng ngày khiến cho não bộ tăng cảnh giác, làm cho hai hàm răng nghiến chặt để giảm căng thẳng.
>>XEM THÊM: Cách trị nghiến răng
- Sử dụng nhiều các chất kích thích
Các chất kích thích mọi người thường xuyên sử dụng là một trong các yếu tố làm răng tình trạng nghiến răng khi ngủ không kiểm soát.
- Các bệnh lý toàn thân
Các bệnh lý toàn thân, sự thiếu hụt các chất dinh dưỡng ở trẻ nhỏ cũng là nguyên nhân tạo nên chứng nghiến răng có thể gặp phải ở độ tuổi còn trẻ.
- Bệnh lý về răng miệng
Những tổn thương về răng miệng có tác động trực tiếp đến vấn đề nghiến răng khi ngủ nên mọi người thường rất băn khoăn và không biết mình ngủ nghiến răng bị bệnh gì.

Hậu quả của nghiến răng khi ngủ

ngủ nghiến răng là bệnh gì3
Răng mòn men khi nghiến răng quá nhiều
Nghiến răng khi ngủ không chỉ đơn giản là gây phiền phức cho những người thân xung quanh mà còn có ảnh hưởng không hề nhỏ đến răng miệng. Khi hai hàm nghiến chặt, các răng cọ xát với nhau nhiều lần sẽ làm cho men răng bị mòn dần đi theo thời gian và tần suất nghiến răng xảy ra.

Làm sao để giảm chứng nghiến răng?

Để ngăn chặn và giảm thiểu nghiến răng khi ngủ thì cần kiểm soát tốt các yếu tố nguy cơ gây nên chứng bệnh này.
- Kiểm soát căng thẳng (stress) trong đời sống hằng ngày và công việc
- Vệ sinh răng miệng hằng ngày đúng cách
- Hạn chế được việc sử dụng các chất kích thích
- Trong những trường hợp nghiến răng khó khắc phục nên sử dụng máng chống nghiến để giảm những nguy cơ ảnh hưởng và tổn thương đến răng miệng

Thông tin về ngủ nghiến răng bị bệnh gì cho mọi người biết rõ ngủ nghiến răng nguy hiểm hay không và ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống. Những vấn đề phát sinh khác hãy đến trực tiếp nha khoa hay gọi điện theo số 0902 68 55 99 để được biết thêm chi tiết.

Nguồn: rangxinh.info




Chia sẻ Google Plus

TÁC GIẢ phong trần

Xin chào các ban! Các bạn đang theo dõi Website về làm đẹp - Nơi chia sẽ những kiến thức, bí quyết làm đẹp hiệu quả nhất năm 2015. Đặc biệt các kiến thức về trị nám da, cách trị tàn nhang, triệt lông vĩnh viễn, xóa hình xăm, cách làm đẹp da.v.v...Rất mong được sự ủng hộ và đóng góp ý kiến chân thành của các bạn. Xin cảm ơn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét